วันเสาร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

안녕하세요? อัน นยอง ฮา เซ โย. สวัสดีครับ sunitjo พาเที่ยว และ คล้องกุญแจคู่รัก ที่ โซลทาวเวอร์ ประเทศเกาพลีไต้ แบบเที่ยวสะใจ ไปทั่วโลก

N seoul Tower  ประเทศเกาหลีใต้…

N Seoul Tower ย่อมาจาก Numsan Seoul Tower หรือเรียกอีกชื่อว่า โซลทาวเวอร์ หอคอยแห่งรักและความโรแมนติก ....
ที่ตั้ง
อยู่บนภูเขานัมซาน ซึ่งเป็นภูเขาที่อยู่ใจกลางเมืองโซล จะพามาทางขึ้นอยู่ตรงสวนนัมซาน ( Namsan Park ) ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี 1969 และเปิดให้เข้าชมเมื่อปี 1980  N Seoul Tower ถือว่าเป็น 1 ใน 18 หอคอยเมืองที่สูงที่สุดในโลก มีความสูงจากฐานประมาณ 236.7 เมตร และสูง 479 เมตรจากพื้นดิน แยกเป็น 3 โซน คือ Tower, Plaza, และ Lobby
จุดเด่นของ N Seoul Tower
เป็นหอคอยแห่งความโรแมนติก ตั้งอยู่ที่จุดชมวิว 360 องศา สามารถชมวิวได้แบบพาโนรามา จะเห็นวิวทิวทัศได้ทั่วกรุงโซล ขึ้นมาเที่ยวได้ทั้งกลางวันและกลางคืน (เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00-23:00น.) ถ้ากลางวันก็จะเห็นวิวชัดเจน เห็นแม่น้ำฮัน เห็นภูเขาหัวมังกร ที่อยู่ด้านหลัง Blue House ส่วนตอนกลางคืนก็จะมีความสวยงามมาก ได้เห็นแสงสีรอบโซลยามค่ำคืน และอาจจะมีโชว์เล็กๆน้อยๆของคนเกาหลี ซึ่งจะเป็นที่สนใจอย่างมากสำหรับนักท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็นชาวเกาหลีหรือชาวต่างชาติ ข้างบนหอคอยจะมีหน้าต่างกระจกที่สลักชื่อเมืองใหญ่ๆทั่วโลกและระยะห่างจากจุดของหน้าต่างนั้นๆ เช่น New York is 11,061.86 km away from Seoul's tower, Paris is 8,908.51 km away เป็นต้น โดยลิฟต์ที่ขึ้นมาบนหอคอย จะเป็นลิฟต์ที่มีความเร็วสูงถึง 4 เมตรต่อวินาที ไฮไลท์อีกอย่างก็คือ กุญแจ คู่รัก (N Seoul Tower Of Lover Keys) ด้วยความเชื่อที่ว่า คู่รักคู่ใดได้มาคล้องกุญแจที่นี่ จะทำให้ความรักยืนยาว จุดคล้องกุญแจอยู่บริเวณฐานของ N Seoul Tower โดยจะเขียนข้อความหรือชื่อของคู่รักไว้บนแม่กุญแจ แล้วก็จะนำแม่กุญแจ ไม่ว่าจะเป็นขนาดเล็ก กลาง ใหญ่ ได้หมด ไปคล้องไว้กับรั้วเหล็ก ส่วนลูกกุญแจ ก็จะโยนทิ้งไปด้านล่าง
การเดินทางไป
1. นั่งกระเช้าไฟฟ้าจากสถานีเนินเขา ตรงสวนนัมซาน ค่าบริการกระเช้า
ผู้ใหญ่ ไปกลับ fare 6,300 won/ ขาเดียว  4,800 won
เด็ก    ไปกลับ fare 4,000 won/ ขาเดียว  3,000 won
** ราคาอาจจะมีการเปลี่ยนแปลง โปรดตรวจสอบก่อนซื้ออีกครั้ง **
2. เดินขึ้นเขาจากด้านล่าง ( นิยมมากสำหรับคนเกาหลี ตอนนั่งรถบัสขึ้น ถ้าได้ไปช่วงเย็นๆ ก็จะเห็นคนเกาหลีเดินไปเป็นคู่หนุ่มสาวบ้าง วิ่งออกกำลังกายบ้าง )
3. นั่งรถบัส แล้วเดินขึ้นเขาอีกหน่อย เพราะว่าทางรัฐบาลเกาหลี อนุญาติให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ สามารถนำรถบัสไปจอดตรงลานจอดรถข้างบนได้ แต่ก็เดินต่อขึ้นอีกนิดหน่อย แต่ก็เหนื่อยเหมือนกัน
ค่าเข้าชม
ผู้ใหญ่ 8,500 won
วัยรุ่นและคนชรา 6,000 won (อายุ 13-18ปี, คนชราอายุ 65 ปีขึ้นไป)
เด็ก 4,000 won (อายุ 4-12ปี)








 ห้องน้ำชั้นไต้ดินสุดอลังกาล































































































ดูเพิ่มเติมคลิ๊ก  www.sunitjotravel.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น