วันพฤหัสบดีที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

เมืองนาตรัง ประเทศเวียดนาม กับ sunitjo travel ญาจาง (เวียดนาม: Nha Trang, ออกเสียง [ɲaː˧ ʈʂaːŋ˧]) เป็นเมืองท่องเที่ยวทางทะเล อยู่ในจังหวัดคั้ญฮหว่า ประเทศเวียดนาม มีชายหาดและทะเลที่เหมาะแก่การดำน้ำ ชื่อญาจาง คนมักอ่านเป็น นาตรัง หรือ หน่าตรัง เพราะเข้าใจว่าตัวเขียนเป็นภาษาอังกฤษ แต่ที่จริงเป็นภาษาเวียดนาม

ญาจาง (เวียดนามNha Trangออกเสียง [ɲaː˧ ʈʂaːŋ˧]) เป็นเมืองท่องเที่ยวทางทะเล อยู่ในจังหวัดคั้ญฮหว่า ประเทศเวียดนาม มีชายหาดและทะเลที่เหมาะแก่การดำน้ำ ชื่อญาจาง คนมักอ่านเป็น นาตรัง หรือ หน่าตรัง เพราะเข้าใจว่าตัวเขียนเป็นภาษาอังกฤษ แต่ที่จริงเป็นภาษาเวียดนาม เที่ยวเวียดนามภาคใต้ เมืองนาตรัง 
เป็นเมืองชายทะเลที่ขึ้นชื่อของเวียดนาม หาดทรายขาวยาวเหยียดของเมืองนาตรังผสมผสานโบราณสถานอิทธิพลของอาณาจักรจามปา ด้วยทำเลที่ตั้งเป็นภูเขาล้อมรอบตัวเมืองนาตรังและมีทะเลสาบพาดผ่านตัวเมือง เกาะน้อยใหญ่นอกชายฝั่งไม่ไกล ทำให้เมืองนาตรังมีมนต์เสน่ห์น่าเที่ยวชมเปรียบเสมือนไข่มุกแห่งทะเลจีนใต้ หาดนาตรังเป็นหาดทรายสวยที่สุดแห่งหนึ่งของเวียดนามภาคใต้ หาดทรายที่ขาวสะอาดเหยียดกว่า 10 กิโลเมตร ปรับปรุงภูมิทัศน์ด้วยต้นมะพร้าวตลอดแนวหาดทรายและมีอนุสรณ์สถานการต่อสู้เพื่ออิสรภาพสัญลักษณ์ของเมืองนาตรังตั้งโดดเด่น โดยมีศาลาว่าการสำนักงานเทศบาลเมืองนาตรังโดดเด่นเป็นสง่าเป็นฉากหลัง มีโรงแรมที่พักกระจายรายล้อมหาดนาตรังหลายเกรดหลายระดับให้เลือก เมืองนาตรังเป็นเมืองที่คนเวียดนามนิยมมาท่องเที่ยวมากที่สุด นอกจากเมืองนาตรังจะขึ้นชื่อด้วยหาดทรายที่สวยงามแล้ว เมืองนาตรังยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจคือ
วัดพูนากาของอาณาจักรจามปาตั้งอยู่บนทำเลที่สวยงามที่สุดของเมืองนาตรัง มองจากวัดพูนากาจะเห็นเนินเขาริมฝั่งแม่น้ำบรรจบกับทะเล มีสะพานคู่ขนานที่เชื่อมต่อตัวเมืองนาตรังเป็นทัศนียภาพที่สวยงามมาก วัดพูนากาเป็นวัดของอาณาจักรจามปาที่เก่าแก่สร้างด้วยอิฐแดงโดดเด่นตามศิลปะจามปาที่หาชมได้ยาก ภายในเป็นที่สักการะบวงสรวงเทพธิดาผู้สร้างดินไม้ข้าวแก่ชาวโลก รูปลักษณะเหมือนอุมาเทวีพระมเหสีของพระวิษณุแห่งลัทธิฮินดู แต่ชาวเวียดนามแต่งองค์ด้วยจีวรของพระพุทธศาสนา
วัดลองเซินพุทธมหายานตั้งอยู่บนเนินเขามังกรของเมืองนาตรัง  พระพุทธหินอ่อนองค์ใหญ่โดดเด่นบนยอดเขาเมืองนาตรังมองเห็นแต่ไกล ชาวไทยมีส่วนร่วมในการบูรณะวัดลองเซินเมืองนาตรังนี้เป็นอย่างมาก แม้แต่พระพุทธไสยาสน์หินอ่อนขนาดใหญ่ที่นี่มีการแกะสลักภาษาไทยอยู่ใต้ฐาน การเที่ยวชมวัดลองเซินต้องเดินขึ้นบันได 152 ขั้น เพื่อไปนมัสการพระพุทธรูปองค์ใหญ่บนยอดเขาที่ประทับบนฐานดอกบัว จากจุดนี้สามารถมองเห็นสภาพเมืองนาตรังเบื้องล่างได้ทั่ว
ล่องเรือชมอ่าวนาตรังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเมืองนาตรังที่ไม่ควรพลาด เพราะจะได้เห็นความสวยงามของทะเลที่โอบล้อมด้วยเมืองนาตรังโดยมีภูเขาเป็นฉากหลัง แล้วยังได้ชมเกาะน้อยใหญ่โดยเฉพาะเกาะที่ใช้เป็นสถานที่ประกวดนางงามจักรวาลเผยแพร่อวดสายตาชาวโลก มีกระเช้าไฟฟ้าเชื่อมจากฝั่งสู่เกาะ มีรูปปั้นเรือสำเภาโบราณสวยงามแปลกตา
วิหารนาตรังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งที่น่าสนใจเมื่อไปเยือนนาตรัง ตั้งโดดเด่นบนเนินเขา คริสนิกชนทำมิชชาและสักการะดวงวิญญาณบรรพบุรุษ หอระฆังที่วิหารนาตรังดูโดดเด่นมองเห็นแต่ไกล บนยอดเขาริมทะเลยังมีตำหนักฤดูร้อนของจักรพรรดิเบ๋าได่ ภายในนอกจากเปิดให้ชมที่พำนักและที่ทำงาน ยังมีแท่นพระอาสน์ให้แต่งชุดจักรพรรดิถ่ายภาพได้
ตลาดนาตรังถือเป็นตลาดไข่มุกแห่งทะเลจีนใต้ที่ใหญ่ที่สุด ไข่มุกที่ตลาดนาตรังเป็นไข่มุกแท้จากทะเลที่มีความแวววาวเปล่งประกายสวยงามยิ่งนัก ราคาไข่มุกที่นาตรังต่อรองราคาได้เล็กน้อย แต่มีปัญหาที่แม่ค้าพูดภาษาไทยไม่ได้เหมือนเวียดนามภาคกลาง เงินบาทไทยใช้ยากเพราะไม่รู้จักค่าเงินบาท




 ดูเพิ่มเติมคลิ๊ก ที่นี่  www.sunitjotravel.com


































































ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น