วันพุธที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

sunitjo travel พาชมมังกรไฟ เวียดนาม ที่สะพาน Dragon Bridge สะพานเปลี่ยน สีได้ เมืองดานัง DA NANG VIETNAM

สะพานมังกร (เวียดนามCầu RồngอังกฤษDragon Bridge) คือสะพานข้ามแม่น้ำฮันแห่งหนึ่งที่เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม การก่อสร้างสะพานแห่งนี้เริ่มขึ้นเมื่อวันที่ 19 กรกกฎาคม พ.ศ. 2553 เมื่อนายกรัฐมนตรีเวียดนาม เหงียน เติ๋น สุง และเจ้าหน้าที่รัฐบาลระดับสูงหลายคนเข้าร่วมในพิธีวางศิลาฤกษ์[1]
สะพานได้รับการออกแบบโดยที่ปรึกษาวิศวกรรม Ammann & Whitney ที่มีฐานในสหรัฐอเมริกา และกลุ่มหลุยส์ เบอร์เกอร์ (Louis Berger Group) ่ช่วงสะพานหลักเสร็จสมบูรณ์เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2555 สะพานมังกรมีความยาว 666 เมตร และความกว้าง 37.5 เมตร มีถนน 6 ช่องจราจร ด้วยราคาเกือบ 1.5 ล้านล้านด่ง (88 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ) และเปิดให้บริการสู่ประชาชนเมื่อวันที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2556 ฉลองครบรอบ 38 ปีของอิสรภาพของเมืองดานัง[3] สะพานยังถูกออกแบบและสร้างในรูปร่างของมังกรเพื่อที่จะหายใจเป็นเปลวไฟในทุกๆ คืน ที่เวลา 3 ทุ่มตรง

ชมมังกรไฟ เวียดนาม ที่สะพาน Dragon Bridge เมืองดานัง สาดเปลวเพลิงร้อนแรงยามค่ำคืน
 เมืองดานัง (Da Nang) ประเทศเวียดนาม หนึ่งในเมืองเศรษฐกิจที่สำคัญเมืองหนึ่ง ทั้งยังเป็นศูนย์กลางทั้งด้านกีฬา วัฒนธรรม และท่องเที่ยว มีนักเดินทางแวะเวียนมาเยือนถึง 3 ล้านคนต่อปี และเมื่อปีที่แล้วก็เพิ่งมีการเปิดตัวสะพาน Rong Cao หรือ Dragon Bridge ซึ่งนับเป็นอีกความภาคภูมิใจของชาวเวียดนาม
Dragon Bridge เริ่มก่อสร้างตั้งแต่ปี 2009 ความยาว 666 เมตร กว้าง 37.5 เมตร มีถนน 6 เลน ข้ามแม่น้ำ Han River ช่วยให้การเดินทางจากสนามบินนานาชาติดานัง ไปยังถนนสายหลักๆ ในเมืองได้ง่ายขึ้น โดยมีจุดเด่นสำคัญอยู่ที่มังกรทองตัวยักษ์ที่อยู่กลางสะพาน อันเป็นสัญลักษณ์ของความเจริญรุ่งเรือง และเป็นสัตว์ในตำนานที่ชาวเอเชียรู้จักกันดี
ตั้งแต่เวลาสามทุ่ม ของคืนวันเสาร์-อาทิตย์ จะมีการปิดถนนห้ามรถสัญจร เปลี่ยนเป็นถนนที่คลาคล่ำไปด้วยผู้คนที่เข้ามาชมการแสดงมังกรพ่นไฟสุดอลังการ รวมถึงไฟประดับประดาหลากสีสันที่มีการเปลี่ยนสีไปเรื่อยๆ ช่วยเติมทัศนียภาพกลางแม่น้ำให้งดงามยิ่งขึ้น  













































ดูเพิ่มเติม คลิีก ที่นี่  www.sunitjotravel.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น