วันพฤหัสบดีที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

sunitjo travel พาเที่ยว ยุโรป กรุงบรัสเซล ประเทศ เบลเยียม (อังกฤษ: Belgium) หรือชื่อทางการว่า ราชอาณาจักรเบลเยียม (อังกฤษ: Kingdom of Belgium)

เบลเยียม (อังกฤษBelgium) หรือชื่อทางการว่า ราชอาณาจักรเบลเยียม (อังกฤษKingdom of Belgium) เป็นประเทศในยุโรปตะวันตกเฉียงเหนือ มีอาณาเขตติดต่อกับประเทศเนเธอร์แลนด์ เยอรมนี ลักเซมเบิร์กฝรั่งเศส และทะเลเหนือ เบลเยียมเป็นสมาชิกรุ่นก่อตั้งของสหภาพยุโรป และเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ เช่นเดียวกับของอีกหลายองค์กรระหว่างประเทศรวมถึงองค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ
เบลเยียมมีความหลากหลายทางภาษาค่อนข้างสูง ส่งผลต่อระบบการปกครองที่ค่อนข้างซับซ้อน เบลเยียมแบ่งออกเป็นสองภูมิภาคใหญ่ ๆ ได้แก่ฟลานเดอส์ ซึ่งประชากรส่วนใหญ่พูดภาษาดัตช์ และวัลโลเนีย ซึ่งประชากรส่วนใหญ่พูดภาษาฝรั่งเศส บรัสเซลส์ เมืองหลวงของเบลเยียม เป็นเขตทวิภาษา ตั้งอยู่ในฟลานเดอส์ นอกจากนี้ยังมีชุมชนที่พูดภาษาเยอรมันในทางตะวันออกของวัลโลเนียด้วย
ข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับบรัสเซลส์
เมืองหลวงของกรุงเบลเยี่ยมแห่งนี้ถือได้ว่ามีความสมบูรณ์แบบเหมาะแก่การเป็นสถานที่พักผ่อนในช่วงวันหยุดสำหรับนักเดินทางที่ปรารถนาจะได้สัมผัสกับอารยธรรมตะวันตกที่มีความเป็นสากล อาทิเช่น ความงดงามของสถาปัตยกรรมยุโรป พิพิธภัณฑ์กว่า 70 แห่ง ร้านอาหารมากมายและสถานบันเทิงอีกนับไม่ถ้วน ที่นี่เป็นสถานที่ตั้งของสภาแห่งสหภาพยุโรปเนื่องจากมีทำเลที่ตั้งอยู่ใกล้ๆ กับประเทศเนเธอร์แลนด์ ฝรั่งเศส เยอรมนีและลักเซมเบิร์ก บรัสเซลส์จึงมักถูกเรียกขานอย่างไม่เป็นทางการว่า ‘เมืองหลวงของสหภาพยุโรป’ ด้วยความหลากหลายทางวัฒนธรรมของประชากรในชาติซึ่งรวมถึงข้าราชการของยุโรป (Eurocrats) กว่า 20,000 คน 
ดูข้อมูลทั่วไปเพิ่มเติม »
ด้วยจำนวนประชากรเกือบ 1,000,000 คนทำให้มีการแบ่งเขตการปกครองออกเป็น 19 เขต โดยประชากรที่อาศัยอยู่ในกรุงบรัสเซลส์ มีทั้งชนพื้นเมืองเฟลมิช (Flemish) และวอลูน (Walloons) หรือชาวละตินฝรั่งเศส รวมถึงชาติอื่นๆที่มาอาศัยอยู่รวมกันได้อย่างลงตัว แม้ว่าเมืองบรัสเซลส์จะตั้งอยู่ในใกล้กับทางเหนือของเมืองเฟลมิชที่มีวัฒนธรรมที่แตกต่าง แต่บรัสเซลส์ไม่ได้รับเอาวัฒนธรรมเหล่านั้นเข้ามา และยังคงดำรงความเป็นเอกลักษณ์ในแบบฝรั่งเศสทั้งทางด้านวัฒนธรรมและภาษาที่ใช้สื่อสาร
บรัสเซลส์แบ่งพื้นที่เมืองออกเป็นตอนใต้และตอนเหนือ ซึ่งสามารถเที่ยวชมสำรวจพื้นที่ทั้งสองแห่งได้โดยการเดินเท้า ศูนย์กลางของเมืองคือจัตุรัสแกรนด์เพลส (Grand-Place) ตั้งอยู่บริเวณพื้นที่ตอนใต้และครั้งหนึ่งเคยเป็นตลาดศูนย์รวมขายสินค้าอาหารต่างๆ ของบรัสเซลส์ แกรนด์เพลส (Grand-Place) ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางทางสังคมและการค้าของบรัสเซลส์มานานนับร้อยปีและยังคงรักษาซึ่งเอกลักษณ์ กิจกรรมต่างๆ และบรรยากาศเหล่านั้นไว้อย่างน่าชื่นชม บรัสเซลส์ตอนบนเป็นแหล่งที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ชื่นชอบสถาปัตยกรรมที่มีความวิจิตรงดงามตระการตาสลับกับพื้นที่สีเขียวทำให้เกิดความน่าสนใจ
เมืองหลวงของเบลเยี่ยมเต็มไปด้วยพิพิธภัณฑ์และหอศิลป์มากมาย เติมเต็มช่วงเวลาอันสุนทรีย์สำหรับผู้ที่หลงใหลในงานศิลปะ พิพิธภัณฑ์ศิลปะแห่งเบลเยียม (Royal Museum of Fine Arts) ตั้งอยู่ในบรัสเซลส์ตอนบน ซึ่งภายในเป็นสถานที่จัดแสดงพิพิธภัณฑ์ 2 แห่งในที่เดียวกัน ได้แก่ พิพิธภัณฑ์ศิลปะโบราณ (Musee d 'Art Ancien) และ พิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่ (Musee d' Art Moderne) ซึ่งพิพิธภัณฑ์ศิลปะแห่งเบลเยี่ยมเป็นสถานที่ทางวัฒนธรรมที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของเมือง และไม่ไกลจากพิพิธภัณฑ์แห่งนี้มีสถานที่น่าสนใจอีก 2 แห่ง ทั้งพิพิธภัณฑ์เครื่องดนตรี (Museum of Musical Instruments) และพิพิธภัณฑ์ศิลปะอาร์ตนูโวของฮอร์ตา (Art Nouveau Horta Museum) นอกจากนี้ในบรัสเซลส์ยังมีสถาปัตยกรรมที่น่าประทับใจให้เลือกชมอีกมากมายตั้งแต่ความสวยงามของโบสถ์ที่เป็นศิลปะสมัยโกธิค และความคลาสสิกของพระราชวัง ไปจนถึง งานโครงสร้างในรูปแบบศิลปะอาร์ตนูโว (Art Nouveau)
สำหรับผู้ที่หลงใหลการช้อปปิ้ง บรัสเซลส์คือสวรรค์ของนักช้อปตัวจริง มีร้านค้าให้บริการมากมายหลากหลายประเภททั้ง ร้านเสื้อผ้า ศูนย์หนังสือการ์ตูน ร้านขายช็อคโกแลตและตัวแทนจำหน่ายวัตถุโบราณ นอกจากนี้ในเมืองยังมีตลาดที่มีสีสันหลายแห่ง รวมถึงตลาดนก ตลาดขายม้า ตลาดดอกไม้ และตลาดสำหรับจำหน่ายอาหารต่างๆ อีกมากมาย เหล่านี้ล้วนเป็นแหล่งเก็บเกียวประสบการณ์ที่คุณจะได้สัมผัสวิถีชีวิตของคนพื้นเมืองได้เป็นอย่างดี ซึ่งคุณจะไม่รู้สึกเบื่อในการเที่ยวชมขณะที่เพลิดเพลินกับการเลือกซื้อสินค้าที่ถูกใจ    คลิ๊กดูที่นี่  www.sunitjotravel.com



 ดูเพิ่มเติม คลิ๊ก  www.sunitjotravel.com



























































































ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น